Phòng giáo dục và đào tạo Hà Đông - Hà Nội

Trường mầm non 3 - 2

Công khai kê hoạch giáo dục năm học 2024-2025

Thứ sáu - 29/11/2024 07:41
UBND QUẬN HÀ ĐÔNG
TR­ƯỜNG MẦM NON 3/2
Số:135/KH-MN3/2
 
CỘNG  HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Nguyễn Trãi, ngày 07 tháng 09 năm 2024
                                                               
KẾ HOẠCH CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN
Năm học 2024- 2025

Căn cứ Quyết định số 4354/QĐ-UBND ngày 20/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với GDMN, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Căn cứ Hướng dẫn số 3015/SGDĐT-GDMN ngày 30/8/2024 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non (GDMN) năm học 2024 - 2025;
Căn cứ Hướng dẫn số 3019/SGDĐT-GDMN ngày 30/8/2024 của Sở GDĐT Hà Nội  về việc hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn cấp học mầm non năm học 2024 - 2025, Phòng Giáo dục và Đào tạo Hà Đông;
Căn cứ công văn số 113/KH-PGDĐT ngày 06/9/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 giáo dục mầm non Quận Hà Đông;
Căn cứ công văn số 573/PGDĐT-GDMN ngày 11/9/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông về Hướng dẫn Quy chế chuyên môn cấp học mầm non Quận Hà Đông năm học 2024 – 2025;
Căn cứ vào kế hoạch số 131/KH- MN3-2 ngày 06/9/2024 của Trường mầm non 3-2 về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025.
Căn cứ vào tình hình thực tế của của nhà trường và điều kiện văn hóa, xã hội của địa phương;
Tổ chuyên môn giáo dục Trường mầm non 3-2 xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục mầm non năm học 2024 - 2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
  1. Mục đích:
- Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ em, tổ chức nuôi, dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của chương trình GDMN sau sửa đổi, bổ sung, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý về giáo dục mầm non; tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng và hiệu quả trong nhà trường. Tiếp tục phát huy kết quả chuyên đề xây dựng  trường mầm non hạnh phúc, tạo môi trường giáo dục mầm non xanh, chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và hội nhập quốc tế. Triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”, đẩy mạnh công tác truyền thông về GDMN.
- Triển khai có hiệu quả Đề án: “Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non đến năm 2025” theo kế hoạch thực hiện của nhà trường và các Đề án “Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi quận Hà Đông”.
- Thực hiện tốt quy chế chuyên môn và nhiệm vụ năm học 2024- 2025.
- Tạo sự chuyển biến về nhận thức và khả năng áp dụng, thực hiện chương trình GDMN đối với toàn bộ giáo viên trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.
- Tiếp tục duy trì xây dựng hình ảnh, phong cách giáo viên mầm non chuẩn mực, thanh lịch, chuẩn hóa, nâng cao năng lực nghề nghiệp, thực hiện hiệu quả quy tắc ứng xử cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trong trường.
- Tăng cường công tác bồi dưỡng đạo đức nhà giáo hình thành phong cách giáo viên mầm non chuẩn mực, thanh lịch, nâng cao năng lực nghề nghiệp, thực hiện hệu quả quy tắc ứng xử cho đội ngũ giáo viên trong nhà trường.
  1. Yêu cầu:
-  Đảm bảo sự thống nhất, khoa học, tránh được sự chồng chéo trong việc chỉ đạo thực hiện công tác chuyên môn GD nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và học sinh.
- Quán triệt nội dung, tinh thần, thời gian thực hiện kế hoạch cụ thể để giáo viên nắm được và thực hiện theo sự chỉ đạo của ban giám hiệu, tổ chuyên môn, các khối trưởng.
- Khắc phục những tồn tại, thiếu sót của năm học trước, đồng thời phát huy những mặt mạnh của nhà trường trong công tác giáo dục trẻ.
          - Đảm bảo việc tổ chức triển khai kế hoạch một cách nghiêm túc, phát huy tinh thần trách nhiệm đối với mỗi giáo viên “ đúng người- đúng việc” và đạt hiệu quả GD cao hơn so với năm học trước.
II. Chỉ tiêu thi đua và yêu cầu giáo dục cần đạt trong năm học 2024-2025:
  1. Quy mô phát triển lớp, học sinh:
- Năm học 2024 – 2025 toàn trường có 14 nhóm lớp với 475 học sinh. Trong đó:
       + Mẫu giáo: 415 cháu/12 nhóm lớp
                      Mẫu giáo lớn: 155 cháu/4lớp
                      Mẫu giáo nhỡ: 135 cháu/4 lớp
                      Mẫu giáo bé: 125 cháu/4 lớp
       + Nhà trẻ: 60 cháu/2 nhóm lớp.
2. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên:
- Tổng số CBGVNV: 47 đ/c. Trong đó:
- CBQL: 03 đ/c. Trình độ: 3 ĐH (100% trình độ đạt chuẩn)
- Giáo viên: 30 đ/c. Trình độ: Đại học 28 đ/c; Cao Đẳng 02 đ/c;
- Nhân viên: 10 đ/c Trình độ: Trung cấp 10 đ/c.
3. Thuận lợi, khó khăn:
3.1. Thuận lợi:
- Trường mầm non 3-2 nằm trên địa bàn phường Nguyễn Trãi được sự quan tâm và chỉ đạo trực tiếp của Phòng giáo dục và đào tạo Hà Đông, sự quan tâm của lãnh đạo địa phương đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc cha mẹ học sinh và nhân dân trên địa bàn đã chăm lo xây dựng cho bậc học mầm non.
      - Cán bộ quản lý (CBQL) nhà trường đã chủ động học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; chủ động tiếp cận, tìm hiểu các văn bản chỉ đạo của ngành, không ngừng học hỏi trong công tác quản lý điều hành nhà trường, ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, đẩy mạnh chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu đổi mới và tự chủ trong công tác quản lý.
      - Đội ngũ giáo viên của nhà trường được bồi dưỡng thường xuyên về đạo đức nhà giáo, chuyên môn, nghiệp vụ cơ bản đã đảm bảo an toàn cho trẻ và thực hiện các hoạt động theo quy chế chuyên môn, chủ động, sẵn sàng chung tay cùng nhà trường phát triển và sẻ chia trách nhiệm với quản lý, với đồng nghiệp xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh về chuyên môn.
      - Cảnh quan môi trường, cơ sở vật chất của nhà trường, cơ bản đáp ứng các điều kiện về an toàn, về học tập, vui chơi, chăm sóc sức khỏe cho trẻ.
        - Nhà trường chú trọng đẩy mạnh công tác chuyên môn: Mở các lớp tập huấn chuyên đề: PTNN (kể chuyện sáng tạo), PT thẩm mỹ, Phương pháp giáo dục montessori, Reggio, Steam...(mời chuyên gia về tư vấn và bồi dưỡng chuyên môn cho tập thể cán bộ giáo viên trong nhà trường).
- Hội phụ huynh học sinh nhiệt tình, có trách nhiệm kết hợp cùng nhà trường làm tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
- Được các cấp, ngành thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục mầm non của nhà trường, đặc biệt là luôn nhận được sự quân tâm chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, UBND phường Nguyễn Trãi, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên mầm non Phòng giáo dục và các bậc phụ huynh trên địa bàn.
3.2. Khó khăn:
- Một số giáo viên mới còn hạn chế trong việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non hiện nay, chưa thực sự sáng tạo trong việc xây dựng tổ chức các hoạt động kích thích sự sáng tạo của trẻ để phát huy tính tích cực của trẻ mầm non.
- Một số giáo viên nhiều tuổi và một số giáo viên trong độ tuổi con nhỏ nên còn hạn chế trong việc tham gia các phong trào của nhà trường.
         - Đội ngũ GV chưa có thói quen cập nhập và nắm bắt các quy định về pháp luật cũng như các văn bản Luật mới như: Luật an ninh mạng, Luật Thi đua khen thưởng 2022, Luật giao dịch điện tử 2023…
4. Chất lượng:
- Danh hiệu Nhà trường: Tập thể lao động Xuất Sắc cấp Thành phố.
- 100% các nhóm lớp thực hiện chương trình GDMN và thực hiện nghiêm túc
quy chế chuyên môn - không có trường hợp giáo viên bị hạ bậc thi đua vì vi phạm quy chế chuyên môn.
- Phát huy hiệu quả các chuyên đề nhà trường đang thực hiện: Chuyên đề “Đổi mới hình thức tổ chức hoạt giáo dục lĩnh vực phát triển nhận thức, thẩm mĩ, phát triển ngôn ngữ”; Tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” . Thực hiện chủ đề trọng tâm năm học 2024 – 2025 của nhà trường “Xây dựng trường, lớp mầm non xanh – an toàn – thân thiện – hạnh phúc”. Trong năm học 2024-2025, trường mầm non 3-2 thực hiện tổ chức điểm hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm cho trẻ mầm non. Nhà trường, CBGVNV tham gia phong trào do phòng GDĐT tổ chức phong trào "Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm" giai đoạn 2022- 2025. Thực hiện tốt bộ tiêu chí trường học hạnh phúc, Bộ tài liệu giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi;
- Tổ khối, nhóm lớp chủ động chú trọng phát triển chương trình giáo dục nhà trường, lồng ghép giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, xây dựng chương trình giáo dục, kế hoạch giáo dục phát huy thế mạnh của nhà trường và thế mạnh của từng nhóm lớp. Lựa chọn các nội dung giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh phù hợp theo độ tuổi: chỉ dẫn cho trẻ lời nói, thái độ, cử chỉ, việc làm đẹp trong ăn mặc, sinh hoạt, học tập, vui chơi, giao tiếp, ứng xử hàng ngày để trẻ có thể vận dụng trong thực tế cuộc sống, tạo thói quen, hành vi văn hóa chào hỏi xưng hô lễ phép, biết lắng nghe và xin phép khi có ý kiến; có kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng sống phù hợp độ tuổi.
- Khuyến khích xây dựng phát triển Chương trình giáo dục của nhóm lớp dựa trên thế mạnh của giáo viên, học sinh và điều kiện cơ sở vật chất nhóm lớp mình. Đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục “học thông qua vui chơi, trải nghiệm”. Đối với các lớp điểm của trường, trường phấn đấu ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến: phương pháp giáo dục STEAM, Montessori, Reggio Emilia … trong các hoạt động: khám phá, làm quen với toán, tạo hình, hoạt động chơi góc, rèn luyện kỹ năng sống.
- Tăng cường lựa chọn các nội dung giáo dục văn hóa dân gian qua các hoạt động âm nhạc, văn học, trò chơi dân gian… giáo dục kỹ năng sống xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
-100% các nhóm lớp duy trì tốt các hoạt động khám phá, làm quen với toán, tạo hình, hoạt động chơi góc, giáo dục lòng yêu thương và rèn luyện kỹ năng tự phục vụ cho trẻ qua đó phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ; giáo dục an toàn giao thông thiết thực, hiệu quả đối với trẻ. Các nhóm lớp thực hiện lồng ghép giáo dục dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe với giáo dục phát triển vận động cho trẻ; tăng cường giáo dục bảo vệ môi trường bằng những hoạt động cụ thể, phù hợp với trẻ của nhóm lớp; giáo dục trẻ thích ứng và ứng phó với biến đổi khí hậu, ý thức tiết kiệm năng lượng và bảo vệ an toàn bản thân, thực hành thoát nạn.
- Tổ chức tốt các phong trào, ngày hội, hoạt động giáo dục trong năm học.
- Hoàn thành các chỉ tiêu yêu cầu theo lộ trình thưc hiện kế hoạch các đề án của Thành phố và Quận mà nhà trường đã xây dựng.
- 100% các lớp xây dựng bài dạy về công nghệ thông tin,về giáo dục môi trường, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả một cách phù hợp.
- Thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ và các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường lấy hiệu quả công việc theo quy định chuẩn nghề nghiệp để đánh giá xếp loại GV.
- 14 nhóm lớp thực hiện tốt phong trào “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2 và phong trào “Trường mầm non xanh- an toàn- thân thiện – hạnh phúc”.
- Danh sách các lớp thực hiện điểm của trường năm học 2024-2025:
+ Mô hình lớp học xây dựng xanh - an toàn - thân thiện - hạnh phúc: Lớp D2, C3, B3, A1.
+ Mô hình lớp học áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến: Lớp B4,C4.
+ Mô hình “lớp học không tường, bé vui thực hành- trải nghiệm”: Lớp B1,B2,A2,C2
+ Mô hình lớp học tích cực phát triển ngôn ngữ cho trẻ: Lớp A3, A4, C1, D1.
II. Nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025:
Chủ đề trọng tâm của năm học 2024 - 2025 của nhà trường là Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện - hạnh phúc”.
1. Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, quan tâm công tác bồi dưỡng giáo viên mũi nhọn và giáo viên dạy giỏi các cấp nhằm nâng cao chất lượng để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
2. Thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo 5 lĩnh vực phát triển phù hợp với chương trình giáo dục mầm non mới, đánh giá trẻ các độ tuổi theo chương trình và đánh giá trẻ 5 tuổi theo các mục tiêu, thực hiện tốt công tác phổ cập cho trẻ 5 tuổi.
3.  Phát huy tính sáng tạo chủ động của giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động, tạo môi trường giáo dục đa dạng khuyến khích trẻ hoạt động tích cực.
4. Chỉ đạo thực hiện các chuyên đề trọng tâm và củng cố tốt các chuyên đề thực hiện trong năm học.
5. Tiếp tục chỉ đạo giáo viên ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin vào công tác CSGD trẻ; tiếp tục tổ chức cho trẻ 5 tuổi làm quen ngoại ngữ theo đề án 04.
6. Thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ và các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường lấy hiệu quả công việc theo quy định chuẩn nghề nghiệp để đánh giá xếp loại GV.
7. Thực hiện có chất lượng các hoạt động lễ hội, đa dạng hóa các hình thức, nội dung, hoạt động ngoại khóa tạo sân chơi bổ ích và môi trường thân thiện cho trẻ.
8. Tổ chức có hiệu quả các hội thi, các đợt thi đua trong năm học, đánh giá tay nghề Giáo viên công bằng khách quan, khuyến khích động viên kịp thời nhân tố tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ.
III. Chỉ tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ:
* Nhiệm vụ 1:
  Tiếp tục bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, quan tâm công tác bồi dưỡng giáo viên mũi nhọn và giáo viên giỏi các cấp nhằm nâng cao chất lượng để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
1. Chỉ tiêu
- 100 % giáo viên đạt trình độ từ chuẩn trở lên trong đó 93,3% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn.
- 100% giáo viên nắm vững chương trình giáo dục mầm non mới và có kiến thức cơ bản giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập.
+ 63,3% giáo viên có kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ xếp loại Tốt.
+ 36,7% giáo viên có kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ xếp loại Khá.
+ Không có giáo viên xếp loại ĐYC.
- 90% giáo viên đứng lớp dạy được ở các độ tuổi.
- 85-90% kế hoạch bài soạn của giáo viên xếp loại tốt.
- 10-15% kế hoạch bài soạn của giáo viên xếp loại khá.
- 100% các lớp thiết kế trang trí môi trường  hoạt động mở cho trẻ. Tổng số: 14 lớp; trong đó:
+ 12 lớp xếp loại tốt tỷ lệ 87%.
+ 2 lớp xếp loại khá tỷ lệ 13%.
+ Không có lớp xếp loại đạt yêu cầu.
- 100% giáo viên được học tập các văn bản, nghị quyết, hướng dẫn nhiệm vụ năm học của ngành.
- 100% giáo viên có đầy đủ hồ sơ sổ sách của cô và trẻ theo đúng quy định.
- 95-100% giáo viên tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, áp dụng những hình thức đổi mới trong lĩnh vực PTTM, lồng ghép dạy trẻ kỹ năng sống và hệ thống bài tập Montesstori đảm bảo tiêu chí lấy trẻ làm trung tâm và môi trường thân thiện, an toàn cho trẻ.
- 100% giáo viên đứng lớp tham gia đăng kí thực hiện các chuyên đề trọng tâm của năm học. Giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi, tham gia các hội thi do nhà trường phát động, trong đó có 90% xếp loại khá trở lên.
2. Giải pháp:
- Lựa chọn giáo viên giỏi chuyên môn, năng động, sáng tạo và tâm huyết làm trưởng khối của các độ tuổi:
+ Trưởng khối 5 tuổi: Đ/c Nguyễn Thị Thanh Hường (Lớp A3)
+ Trưởng khối 4 tuổi: Đ/c Nguyễn Thị Suân (Lớp B1)
          + Trưởng khối 3 tuổi - NT: Đ/c Dương Thị Tuyết  (Lớp D1)
 - Thực hiện tốt công tác tham m­ưu với BGH cử giáo viên đi học để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.
 - Triển khai, hướng dẫn đến 100% CB-GV-NV toàn trường các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến giáo dục mầm non. Tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai có hiệu quả bộ quy tắc ứng xử trong các cơ sở GDMN; chấp hành quy định của pháp luật, thực hiện đúng, đủ các văn bản liên quan lĩnh vực hoạt động GDMN.
- Phân công giáo viên tham dự các lớp tập huấn do PGD&ĐT tổ chức.
- Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn đầu năm học tại trường do BGH và giáo viên cốt cán phụ trách.
           - Tổ chức mời giảng viên BDCM về tập huấn nâng cao kĩ năng tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ đối với giáo viên toàn trường.
- Xây dựng quy chế soạn giảng, quy chế tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ gồm các yêu cầu sau:
+ Kế hoạch bài soạn của giáo viên hoàn thành trước ít nhất 1 tuần.
+ Kế hoạch giáo dục thống nhất theo mẫu chung phòng GD&ĐT chỉ đạo, xây dựng kế hoạch hoạt động năm, tháng, chủ đề theo hướng đổi mới, theo chương trình phát triển cảu nhà trường.
+ BGH duyệt kế hoạch bài soạn vào 24 hàng tháng.
+ Kế hoạch bài soạn và tổ chức giảng dạy được luân phiên giữa giáo viên đứng lớp trong từng tuần.
+ Duy trì nề nếp sinh hoạt chuyên môn ít nhất 2 tuần/ lần.
- Đưa công tác khai thác mạng và ứng dụng CNTT vào nội dung bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên coi đây là một tiêu chí đánh giá thi đua trong toàn trường .
- Phân công 1 giáo viên vững phương pháp có kinh nghiệm và 1 giáo viên trẻ để giáo viên có cơ hội học hỏi, hỗ trợ nhau trong công tác giáo dục.
- Xây dựng giờ thực hành điểm, tổ chức cho giáo viên dự giờ, rút kinh nghiệm từ điểm nhân sang diện rộng.
- Bồi dưỡng và tổ chức đội ngũ giáo viên tham dự hội thi giáo viên giỏi cấp trường nhằm nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục và kinh nghiệm dự thi cho giáo viên.
- Khuyến khích CBQL, giáo viên tự học, cập nhật tài liệu bồi dưỡng thường xuyên dành cho giáo viên tại cổng thông tin điện tử của Bộ GDĐT (địa chỉ https://moet.gov.vn Chuyên mục GDĐT - Nhà giáo và CBQL giáo dục).
- Khuyến khích các tổ khối, giáo viên xây dựng kho học liệu điện tử tích hợp tài liệu bồi dưỡng chuyên môn để lưu trữ và chia sẻ tài liệu đến đội ngũ trong nhà trường được khai thác sử dụng hiệu quả.
* Nhiệm vụ 2:
Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo 5 lĩnh vực phát triển phù hợp với chương trình giáo dục mầm non mới, hoàn thành chất lượng giáo dục toàn diện theo 5 lĩnh vực phát triển phù hợp với chương trình giáo dục mầm non mới, hoàn thành công tác phổ cập trẻ 5 tuổi, thực hiện đánh giá trẻ theo các mục tiêu đã đưa ra.  
1. Chỉ tiêu
- 100% các lớp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.
- 100% các lớp thực hiện chương trình GDMN đạt loại Khá và Tốt.
- 100% các lớp tạo được môi trường mở, thân thiện cho trẻ hoạt động.
- Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc theo mục tiêu chung của Phòng GD&ĐT
- 97% trẻ 5 tuổi đạt các mục tiêu phát triển trẻ 5 tuổi, được cung cấp đủ kiến thức và kỹ năng, đủ điều kiện vào lớp 1.  
-100% trẻ có nếp sống thanh lịch, văn minh thông qua các bài học trong tài liệu giáo dục thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội.
- 100% các lớp xây dựng kế hoạch bài dạy có sử dụng công nghệ thông tin, tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, áp dụng những hình thức đổi mới trong lĩnh vực PTTM, lồng ghép dạy trẻ kỹ năng sống và hệ thống bài tập Montesstori, ứng dụng Reggio Emilia, Steam đảm bảo tiêu chí lấy trẻ làm trung tâm và môi trường thân thiện, an toàn cho trẻ.
- 100% trẻ 5 tuổi được trang bị đầy đủ các điều kiện đáp ứng yêu cầu phổ cập trẻ 5 tuổi.
- Tỷ lệ chuyên cần đạt 95 % đối với trẻ MGL 5- 6 tuổi
                                       Từ 90% trở lên đối với trẻ từ 24- 36 tháng đến trẻ 4- 5 tuổi.
- Tỷ lệ bé ngoan đạt 98%
- Kết quả trên trẻ theo 5 lĩnh vực phát triển:
* Nhà trẻ 24-36 tháng:
+ Lĩnh vực PTTC: Đạt 97%
+ Lĩnh vực PTNT: Đạt 95%
+ Lĩnh vực PTNN: Đạt 95%
+ Lĩnh vực PTTC- KNXH- Thẩm Mỹ: Đạt 94%
* Mẫu Giáo:
+ Lĩnh vực PTTC: Đạt 98%
+ Lĩnh vực PTNT: Đạt 95%
+ Lĩnh vực PTNN: Đạt 98%
+ Lĩnh vực PTTC- KNXH: Đạt 95%
+ Lĩnh vực PT Thẩm Mỹ: Đạt 95%
2. Giải pháp:
- Chỉ đạo các lớp thực hiện đúng, đủ chương trình, thời khóa biểu.
- Thực hiện phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi và trẻ trong các độ tuổi theo đúng kế hoạch, huy động trẻ 5 tuổi ra lớp và xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
+ Tổ chức các hoạt động trải nghiệm cung cấp kiến thức, rèn kỹ năng cho trẻ.
+ Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo yêu cầu để chăm sóc giáo dục trẻ.
+ Phân công đội ngũ giáo viên phù hợp với năng lực chuyên môn, ưu tiên giáo viên dạy ở lớp 5 tuổi có trình độ chuyên môn tốt.
- Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức về việc chăm sóc giáo dục trẻ theo khoa học tới cha mẹ trẻ.
- Tổ chức tốt các kỳ bồi dưỡng chuyên môn dưới hình thức tọa đàm theo khối, sinh hoạt chuyên môn ít nhất 2 lần/ tháng.
- Tham gia đầy đủ các kỳ tập huấn chuyên môn do PGD&ĐT tổ chức.
- Xây dựng các lớp điểm toàn diện A1, A2, A3,A4, B1, B2, B4, C1, D1,
- Xây dựng các chuyên đề trọng tâm trong năm sau khi được dự chuyên đề của cấp trên.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra theo tháng, kỳ, năm.
* Nhiệm vụ 3:
Phát huy tính chủ động sáng tạo của giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động hàng ngày, tạo môi trường giáo dục đa dạng, khuyến khích trẻ hoạt động tích cực.
1. Chỉ tiêu
-100% các lớp đăng ký xây dựng lớp học xanh – an toàn – thân thiện - hạnh phúc.
- 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động hàng ngày.
- 100% giáo viên phát huy tính chủ động sáng tạo, xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho trẻ.
- 100% trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động hàng ngày.
2. Giải pháp:
        - Hướng dẫn giáo viên chủ động, linh hoạt giảm thời gian hoạt động góc trong các lớp, tăng cường tối đa tổ chức cho trẻ các hoạt động khám phá, trải nghiệm, phát triển vận động… ngoài thiên nhiên.
         - Trong 01 tuần có thể thay thế hoạt động góc, hoạt động ngoài trời từ 1-2 lần bằng tổ chức hoạt động giao lưu thể thao, trò chơi phát triển vận động dansport, dân vũ... hoặc lao động vườn trường, tham quan trải nghiệm ở khu vực trong nhà trường.
- Tổ chức tốt các hội thi hội diễn, các chuyên đề trọng tâm: Xây dựng lớp học hạnh phúc, chuyên đề xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm, chuyên đề về ứng dụng Regio Emelia trong xây dựng môi trường lớp học; chuyên đề ứng dụng phương pháp Steam vào tổ chức hoạt động cho trẻ. Chuyên đề giáo dục bảo vệ môi trường, thực hành thoát nạn, thoát hiểm trong trường mầm non...
- Phân công giáo viên xây dựng chương trình, tổ chức hoạt động ngày hội, ngày lễ hoạt động ngoại khóa phong phú đa dạng phù hợp với điều kiện thực tế của trường mầm non 3-2.
- Hướng dẫn giáo viên tăng cường sử dụng các khu vực, các phòng chức năng để tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển thể chất, thẩm mỹ...  Tổ chuyên môn lên lịch phân công và công khai lịch hoạt động tại các lớp, các phòng chức năng để khai thác tối đa, hiệu quả các khu vực, các phòng chức năng trong tổ chức các hoạt động cho trẻ phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của mỗi nhà trường.
- Chỉ đạo tổ chức cho giáo viên rèn lễ giáo, kỹ năng giao tiếp thân thiện, mạnh dạn cho trẻ thông qua các hoạt động hàng ngày ở trường.
- Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tuyên truyền phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể xã hội, phụ huynh, tăng cường sự ủng hộ của toàn xã hội trong công tác giáo dục tại nhà trường.
- Xây dựng kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ theo năm học, theo tháng, tuần, kế hoạch ngày cho trẻ theo hướng tích hợp, phát huy tính tích cực của trẻ trong các hoạt động.
- Làm tốt công tác tuyên truyền phát huy tính chủ động của giáo viên, tạo môi trường thân thiện an toàn trong các hoạt động hàng ngày thông qua giao tiếp giữa cô và trẻ, giữa trẻ và trẻ.
* Nhiệm vụ 4: 
Chỉ đạo thực hiện và củng cố tốt các chuyên đề
1/ Chỉ tiêu:
a/ Các chuyên đề củng cố: Chuyên đề hoạt động một ngày của trẻ ở trường mầm non; Chuyên đề vệ sinh phòng chống dịch bệnh cho trẻ; Bài tập Montesstori lĩnh vực thực hành cuộc sống.
- 100% các lớp có đầy đủ ĐDĐC sáng tạo, nguyên học liệu phong phú đa dạng.
- 100% các lớp tạo được môi trường mở cho trẻ hoạt động.
- 100% trẻ có kỹ năng hàng tháng trong các hoạt động.
- 100% trẻ mẫu giáo được tham gia các hoạt động chuyên đề mới nhất.
- 100% trẻ toàn trường tham gia hội thi “Bé với nghệ thuật sáng tạo” tổ chức vào tháng 1.
- 100% trẻ toàn trường tham gia ngày hội “Sprost Day 2025” tổ chức tháng 3/2025.
- 100% trẻ mẫu giáo khối 5-6 tuổi tham gia Liên hoan “Bé khoẻ - Bé ngoan” tổ chức tháng 3/2025.
- 100% trẻ tham gia hội thi: “Sàn đấu tri thức” đối với trẻ khối MGN - MGL tổ chức vào tháng 4/2025.
b. Chuyên đề trọng tâm: Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, Giáo dục phát triển tình cảm kỹ năng xã hội; Giáo dục bảo vệ môi trường trong trường mầm non, Tiếp cận học qua chơi và Steam trong trường mầm non, Chuyên đề thoát nạn, thoát hiểm, Chuyên đề phát triển ngôn ngữ cho trẻ; Chuyên đề hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm; Chuyên đề giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh thông qua các bài học trong tài liệu thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội dành cho trẻ 5-6 tuổi.
- 100% các nhóm lớp thực hiện hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 - 2025;
- 100% các nhóm lớp thực hiện xây dựng trường học hạnh phúc.
- 100% các lớp có đầy đủ ĐDĐC giúp trẻ hoạt động một cách tích cực;
- 100% giáo viên tham gia các hội thi các chuyên đề trong năm học;
- 100% các lớp tạo được môi trường hoạt động an toàn thân thiện cho trẻ;
- 96% trẻ có kỹ năng trong các hoạt động;
- 100% các lớp tiếp thu các chuyên đề và tổ chức phù hợp với đặc điểm trẻ lớp mình để trẻ hoạt động một cách thoải mái tích cực.
2/ Giải pháp:
a/ Chuyên đề củng cố:
- Củng cố lý thuyết và thực hành cho đội ngũ giáo viên;
- Tổ chức lên tiết thực hành các đợt trong năm học theo đúng kế hoạch;
- Xây dựng các tiêu chí đánh giá chuyên đề;
- Phát động phong trào thi đua theo từng mặt của chuyên đề;
- Củng cố giáo viên mũi nhọn, lớp điểm chuyên đề;
- Dự giờ các hoạt động:
-  Chỉ đạo các lớp tuyên truyền các hoạt động chuyên đề đang thực hiện để phối kết hợp với phụ huynh cùng CSGD trẻ.
b/ Chuyên đề trọng tâm:
- Tổ chức hoặc tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên được dự các hoạt động bồi dưỡng các chuyên đề được tham gia tập huấn tại Phòng GD&ĐT về nội dung: Ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam, Reggio. Giáo dục trẻ thông qua hoạt động vui chơi trải nghiệm ngoài thiên nhiên theo phương châm “Học mà chơi - chơi mà học”. Chuyên đề phát triển ngôn ngữ cho trẻ; Chuyên đề hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm; Chuyên đề giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh thông qua các bài học trong tài liệu thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội dành cho trẻ 5-6 tuổi.
- Thường xuyên bồi dưỡng kỹ năng thực hành chuyên đề “Lấy trẻ làm trung tâm”.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện từng mặt của chuyên đề có chất lượng:
+ Tạo môi trường hoạt động giáo dục thân thiện và an toàn cho trẻ;
- Xây dựng tiết điểm chuyên đề, tổ chức cho giáo viên dự giờ rút kinh nghiệm, nhân diện rộng;
- Xây dựng các tiêu chí đánh giá thi đua sau mỗi đợt để đánh giá chuyên đề, lựa chọn giáo viên giỏi, ĐDĐC sáng tạo cấp trường, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi;
- Tổ chức cho giáo viên tham quan học tập chuyên đề tại các trường bạn;
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động phụ huynh tham gia cùng bé hưởng ứng các đợt thi đua chuyên đề.
- Phân công giáo viên dạy chuyên đề cụ thể từng lĩnh vực và thời gian thực hiện rõ ràng.
* Nhiệm vụ 5:
Tiếp tục chỉ đạo giáo viên ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào công tác CSGD trẻ theo chỉ đạo của PGD&ĐT
1. Chỉ tiêu :
- 98% CBGV sử dụng thành thạo máy vi tính trong công tác quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ.
- 100% giáo viên được bồi dưỡng tin học nâng cao,cụ thể là trình độ thiết kế bài giảng điện tử Powerpoint và E-learning.
- 100% các lớp có máy tính được kết nối internet phục vụ cho công tác soạn giảng.
2. Giải pháp:
Tiếp tục tạo điều kiện bồi dưỡng nâng cao trình độ tin học cho đội ngũ giáo viên trong nhà trường.
- Tham mưu BGH tạo điều kiện cho giáo viên cốt cán tham gia học tập và bồi dưỡng tin học, tiếng anh giao tiếp do PGD&ĐT tổ chức.
 - Xây dựng tiêu chí đánh giáo xếp loại thi đua cho giáo viên trong việc soạn giáo án điện tử, khai thác mạng để lấy thông tin tài liệu phục vụ cho giảng dạy, thể hiện việc đổi mới phương pháp dạy học.
- Mỗi giáo viên xây dựng ít nhất 01 bài giảng điện tử/ tháng.
- Xây dựng kho học liệu điện tử được khai thác, sử dụng hiệu quả, dùng chung trong toàn trường.
- Thực hiện có hiệu quả công tác giao ban trên mạng và khai thác trong trang thông tin theo kế hoạch chỉ đạo của PGD.
- Bồi dưỡng giáo viên sử dụng các trang thiết bị hiện đại, đổi mới phương pháp dạy học với tiêu chí lấy trẻ làm trung tâm.
- Giao nhiệm vụ chủ chốt cho giáo viên phụ trách ứng dụng CNTT ở từng khối lớp:
+ Khối 5T: Đ/c Phạm Thị Thu Thuỷ, Đ/c Hoàng Kim Hương, Nguyễn Thị Thanh Hường, Đ/c Hoàng Thị Vân.
+ Khối 4T: Đ/c Nguyễn Thị Suân, Nguyễn Thị Huyên, Trịnh Thị Mai Hương, Nguyễn Thị Đua.
+ Khối 3T: Đ/c Trịnh Thị Anh, Hoàng Thị Lụa, Phùng Minh Phương, NguyễnThị Tuyết Nhung
+ Khối NT: Đ/c Dương Kiều Chi, Dương Thị Tuyết.
* Nhiệm vụ 6:
Thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ và các hoạt động chăm sóc giáo dục trong nhà trường, lấy hiệu quả công việc để đánh giá xếp loại giáo viên.
1. Chỉ tiêu :
- 100% các lớp được kiểm tra theo kế hoạch.
- 100% giáo viên được kiểm tra theo kế hoạch.
 + Kiểm tra toàn diện, từng mặt theo đúng kế hoạch kiểm tra nội bộ 
- Lấy chất lượng đánh giá trẻ để đánh giá xếp loại giáo viên.
2. Giải pháp:
- Thành lập ban kiểm tra chất lượng nhà trường( Theo quyết định Ban kiểm tra nội bộ)
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ ngay từ đầu năm học.
- Xây dựng tiêu chí cụ thể bằng hình thức kiểm tra, giám sát các hoạt động giáo dục của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
* Kiểm tra đột xuất:
- Yêu cầu giáo viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.
- Thực hiện đúng chương trình thời khóa biểu.
- Giáo viên có kỹ năng lên lớp, kỹ năng tổ chức hoạt động cho trẻ theo đúng chế độ sinh hoạt 1 ngày.
- Trẻ có nề nề nếp thói quen, có các kỹ năng theo đúng độ tuổi tại thời điểm kiểm tra.
* Kiểm tra toàn diện theo định kỳ:
- Yêu cầu giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chương trình thời khóa biểu theo đúng chủ đề đang thực hiện.
- Giáo viên có kỹ năng lên lớp tốt, thu hút, điều hành trẻ linh hoạt, phối hợp với đồng nghiệp nhịp nhàng trong chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ.
- Tạo môi trường hoạt động tốt cho trẻ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.
- Trẻ có kỹ năng tốt theo 5 lĩnh vực phát triển, có nề nếp thói quen trong mọi hoạt động, nhanh nhẹn, tự tin, đạt yêu cầu độ tuổi tại thời điểm kiểm tra.
- Tập hợp đánh giá, rút kinh nghiệm sau mỗi lần kiểm tra.
* Nhiệm vụ 7:
Thực hiện có chất lượng các hoạt động lễ hội, đa dạng hóa các hình thức, nội dung, hoạt động ngoại khóa tạo sân chơi bổ ích, tạo MT thân thiện cho trẻ.       
1. Chỉ tiêu:
- 100% Trẻ 3, 4, 5 tuổi được tham gia trong các ngày hội ngày lễ, các chuyên đề, các hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức .
- Phấn đấu kết quả: Đánh giá xếp loại Tốt trong các đợt kiểm tra.
- 100% các lớp mẫu giáo tổ chức tốt hoạt động ngoài trời, đi dạo tham quan, tạo môi trường phong phú cho trẻ hoạt động.
- 100% các lớp Chủ động, linh hoạt giảm thời gian hoạt động góc trong các lớp, tăng cường tối đa tổ chức cho trẻ các hoạt động khám phá, trải nghiệm, phát triển vận động… ngoài thiên nhiên. thay thế hoạt động góc, hoạt động ngoài trời từ 1-2 lần bằng tổ chức hoạt động giao lưu thể thao, trò chơi phát triển vận động dansport, dân vũ... hoặc lao động vườn trường, tham quan trải nghiệm ở khu vực trong nhà trường.
2. Giải pháp:
- Xây dựng nội dung chương trình tổ chức các hoạt động ngày hội, ngày lễ trong năm học .
- Phân công nhiệm vụ cho từng khối lớp, giáo viên phụ trách từng nội dung trong kế hoạch chỉ đạo.
- Làm tốt công tác tuyên truyền phụ huynh về tầm quan trọng của các ngày hội ngày lễ trong nhà trường.
- Bồi dưỡng giáo viên dẫn chương trình trong các ngày hội có kĩ năng tốt: Chất giọng tốt, xử lý linh hoạt các tình huống xảy ra; Phong cách nhẹ nhàng và gần gũi trẻ; có nghệ thuật dẫn chương trình.
* Nhiệm vụ 8:
       Tổ chức có hiệu quả các đợt thi đua trong năm học đánh giá GV công bằng khách quan, khuyến khích động viên kịp thời nhân tố tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ.
1. Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên được tham gia Hội thi xây dựng môi trường giáo dục xanh – an toàn – sáng tạo – thân thiện theo hướng lấy trẻ làm trung tâm.
- 100% giáo viên cam kết thực hiện tốt quy chế chuyên môn phong trào và các cuộc vận động lớn của ngành.
- 100% các tiêu chí thi đua được công khai, dân chủ trong nhà trường.
- 100% giáo viên được đánh giá xếp loại hàng tháng theo các tiêu chí thi đua.
- 80-85% các lớp đảm bảo được các chỉ tiêu về số lượng, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ nhà trường giao cho.
- 95-100% giáo viên thực hiện tốt nội quy, quy chế của nhà trường, đảm bảo số lượng và chất lượng ngày giờ công.
2. Giải pháp :
- Xây dựng các tiêu chí thi đua cho các hoạt động theo tháng :
+ Chất lượng bài soạn
+ Công tác chăm sóc giảng dạy.
+ Năng động sáng tạo trong mọi hoạt động.
+ Tạo môi trường thân thiện an toàn cho trẻ.
- Xây dựng tiêu chí kiểm tra đột xuất và kiểm tra định kỳ. Lấy kết quả đánh giá tiến trình chất lượng công việc hàng tháng để xếp loại giáo viên trong năm học.
 - Chỉ đạo các giáo viên đăng ký thi đua trong các đợt thi: Hội thi giáo viên giỏi công tác CSGD trẻ mầm non; Hội thi thiết kế bài giảng E-learning.
- Chỉ đạo các giáo viên thực hiện nội quy, quy chế của nhà trường, của ngành, đảm bảo số lượng và chất lượng ngày giờ công.
- Thực hiện các tiêu chí thi đua làm thước đo để đánh giá xếp loại lớp, xếp loại giáo viên nhằm khuyến khích động viên các nhân tố, đánh giá đúng thực chất công việc thúc đẩy các phong trào nhà trường đi lên.
DỰ KIẾN TRIỂN KHAI CÔNG TÁC GIÁO DỤC TỪNG THÁNG
TỪ THÁNG 9-2024 ĐẾN THÁNG 8-2025
- Ngoài các hoạt động và công tác đột xuất của các cấp, Trường mầm non 3/2 xây dựng lịch trình hoạt động giáo dục theo từng tháng như sau:
THỜI GIAN VÀ NỘI DUNG BỔ SUNG
*Tháng 9- 2024
- Tổ chức “Ngày hội đến trường của bé’ ngày 5/9.
- Tham gia hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường và cấp Quận.
- Các lớp ổn định nề nếp trẻ sau khai giảng.
- Duyệt kế hoạch năm học các nhóm lớp.
- Các lớp đăng ký danh hiệu thi đua lớp, cá nhân.
- Điều chỉnh kế hoạch hoạt động của chuyên môn cho phù hợp với kế hoạch năm học.
- Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra GV.
- Phân công GV hoàn thiện hồ sơ, sổ sách Phổ cập GD.
- Triển khai văn bản hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT tới CB-GV-NV
( chuyển văn bản tới 100% nhóm lớp)
- Sinh hoạt chuyên môn 2 tuần/ lần.
- Kiểm tra nội bộ: Chuyên đề 01 đồng chí giáo viên.
- Kiểm tra đột xuất các nhóm lớp.
- Kiểm tra, trang bị, bổ sung đồ dùng học liệu cho các nhóm lớp.
- Họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho tổ trưởng chuyên môn và các khối trưởng.
- Kiểm tra việc thực hiện nề nếp đầu năm học và quy chế chuyên môn.
- Kiểm tra các nhóm lớp về vệ sinh môi trường, số lượng trẻ, nề nếp, cách thiết kế môi trường lớp và thực hiện các loại sổ sách của giáo viên...
- Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn do PGD tổ chức
( Nếu có).
- Đánh giá các nhóm lớp thực hiện kế hoạch thi đua tháng 9.
 
* Tháng 10-2024
- Kiểm tra việc thực hiện chương trình giáo dục MN.
- Tổ chức lớp tập huấn nâng cao kĩ năng tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ đối với giáo viên toàn trường.
- Tổ chức “ Tuần lễ đọc sách” cho trẻ toàn trường.
- Dự giờ tổ chức các hoạt động trong ngày của giáo viên.
- Kiểm tra và duyệt hồ sơ sổ sách của giáo viên và việc thực hiện quy chế chuyên môn ở các nhóm lớp.
- Kiểm tra toàn diện 01 giáo viên, chuyên đề  04 giáo viên.
- Dự giờ đột xuất các nhóm lớp.
- Tổ chức hội thi thiết kế bài giảng Elearning cấp trường và tham gia hội thi thiết kế bài giảng Elearning cấp Quận(nếu có)
- Đánh giá chất lượng trẻ đầu năm.
- Họp chuyên môn.
- Sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ.
- Hoàn thiện hồ sơ phổ cập chuẩn bị cho công tác kiểm tra của các cấp.
- Tham dự các lớp tập huấn chuyên đề do PGD tổ chức.
- Đánh giá các nhóm lớp thực hiện kế hoạch thi đua tháng 10.
 
* Tháng 11-2024
- Tham dự các chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn do PGD tổ chức.
- Tổ chức chuyên đề phát triển ngôn ngữ cho trẻ tại lớp A3, D1.
- Tham gia hội thi Giáo viên giỏi cấp trường.
- Các lớp khối 4 tuổi, 5 tuổi tập văn nghệ chào mừng ngày 20-11.
- Kiểm tra toàn diện 02 giáo viên, chuyên đề 05 giáo viên.
- Sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ.
- Họp chuyên môn.
- Ký duyệt hồ sơ sổ sách của giáo viên.
- Tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11tuyên dương những cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.
- Đánh giá các nhóm lớp thực hiện kế hoạch thi đua tháng 11
 
* Tháng 12-2024
- Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn do PGD tổ chức
( Nếu có)
- Tổ chức chuyên đề "Khám phá khoa học qua thực hành trải nghiệm cho trẻ" tại lớp B1, B2, A2
- Tham gia hội thi Giáo viên giỏi cấp Quận.
- Các lớp tổ chức hoạt động giáo dục hướng tới chào mừng ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.
- Dự giờ đột xuất các nhóm lớp.
- Sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ.
- Họp chuyên môn.
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên.
- Kiểm tra phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực.
- Kiểm tra các lớp về thực hiện quy chế chuyên môn.
- Kiểm tra toàn diện 02 giáo viên, chuyên đề 05 giáo viên.
- Đánh giá các nhóm lớp thực hiện kế hoạch thi đua tháng 12.
 
* Tháng 1-2025
- Tổ chức chuyên đề Giáo dục trẻ kĩ năng thoát nạn khi gặp hoả hoạn tại lớp A4.
 - Tổ chức hội thi “Bé với nghệ thuật sáng tạo” cho trẻ toàn trường.
- Sơ kết học kỳ I (16/01/2025)
- Bắt đầu học kỳ II (20/01/2025)
- Triển khai công tác giáo dục học kỳ II
- Tổ chức “Tuần lễ chào Xuân 2025”
- Tăng cường dự giờ thăm lớp, kiểm tra theo kế hoạch
chung của nhà trường.
- Kiểm tra theo kế hoạch của nhà trường.
- Dự giờ, kiểm tra hồ sơ sổ sách của giáo viên.
- Kiểm tra toàn diện 02 giáo viên, chuyên đề 04 giáo viên
- Ký duyệt hồ sơ sổ sách của giáo viên.
- Sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ.
- Họp chuyên môn.
- Đánh giá các nhóm lớp thực hiện kế hoạch thi đua tháng 1.
 
*Tháng 2-2025
- Hướng dẫn- thảo luận viết SKKN
- Họp chuyên môn.
- Dự giờ, kiểm tra sổ sách giáo viên
- Kiểm tra toàn diện 01 giáo viên, chuyên đề 04 giáo viên
- Sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ.
- Ký duyệt hồ sơ sổ sách của giáo viên.
- Nghỉ tết nguyên đán theo quy định.
- Các lớp ổn định nề nếp, vệ sinh môi trường ngay sau nghỉ tết.
- Tổ chức chuyên đề ứng dụng phương pháp tiên tiến vào tổ chức hoạt động cho trẻ tại lớp B4, C1.
- Đánh giá các nhóm lớp thực hiện kế hoạch thi đua tháng 2.
 
*Tháng 3-2025
- Các lớp trang  trí tổ chức kỷ niệm ngày “Quốc tế phụ nữ  8-3”
- Dự giờ, kiểm tra sổ sách các nhóm lớp
- Kiểm tra toàn diện 01 giáo viên. Chuyên đề 05 giáo viên
- Kiểm tra việc thực hiện chương trình của khối 5 tuổi.
- Kiểm tra theo kế hoạch chung của nhà trường
- Tổ chức ngày hội “Sports Day 2025” cấp trường cho trẻ.
- Tổ chức ngày hội bé khoẻ - bé ngoan dành cho trẻ 5 tuổi.
- Tổ chức chấm sáng kiến kinh nghiệm cấp trường chọn các sáng kiến đạt giải cao để gửi thi cấp Quận theo đúng quy định.
- Ký duyệt hồ sơ sổ sách của giáo viên.
- Đánh giá các nhóm lớp thực hiện kế hoạch thi đua tháng 3.
 
*Tháng 4-2025
- Tổ chức chấm sáng kiến kinh nghiệm cấp trường và tổng hợp nộp SKKN và đề nghị các danh hiệu thi đua về Phòng GD.
 - Tổ chức hội thi “Sàn đấu tri thức” cho trẻ MGN - MNL.
- Kiểm tra việc thực hiện chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ.
- Kiểm tra toàn diện 1 giáo viên, chuyên đề 05 giáo viên
- Họp chuyên môn.
- Ký duyệt hồ sơ sổ sách của giáo viên.
- Đánh giá chất lượng trẻ cuối năm.
- Điều tra trẻ trong độ tuổi trên địa bàn phân tuyến tuyển sinh.
- Đánh giá các nhóm lớp thực hiện kế hoạch thi đua tháng 4.
 
*Tháng 5-2025
- Tổ chức đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
- Tổ chức cho trẻ giao lưu các lớp ngoại khóa.
- Dự giờ các nhóm lớp.
- Kiểm tra chuyên đề 02 giáo viên.
- Viết báo cáo tổng kết chuyên môn năm học.
- Định hướng ND bồi dưỡng chuyên môn hè cho năm học mới.
- Xây dựng kế hoạch giáo dục hè cho các khối.
- Tổng kết đánh giá thi đua các nhóm lớp.
- Hướng dẫn hoạt động hè.
 - Tổ chức lễ trưởng thành trẻ 5 tuổi và Tổng kết năm học – Vui tết thiếu nhi.
- Tổ chức điều tra trẻ trong độ tuổi trên địa bàn phân tuyến tuyển sinh.
- Kiểm tra cơ sở vật chất các lớp trước khi nghỉ hè.
- Đánh giá các nhóm lớp thực hiện kế hoạch thi đua tháng 5.
 
*Tháng 6-2025
- Chuẩn bị tài liệu bồi dưỡng hè.
- Xây dựng kế hoạch hoạt động hè T7
- Kiểm tra việc tổ chức các hoạt động hè tại các nhóm lớp.
* Tháng 7- 2025
- Kiểm tra việc tổ chức các hoạt động hè tại các nhóm lớp.
- Tham gia lớp bồi dưỡng hoạt động hè của phòng giáo dục.
- Tổ chức bồi dưỡng hè cho giáo viên.
- Xây dựng kế hoạch năm mới.
- Xây dựng kế hoạch mua đồ dùng, học liệu cho năm học mới.
*Tháng 8-2025
- Tham gia dự lớp bồi dưỡng chuyên môn của Sở, Phòng giáo dục tổ chức.
- BGH thống nhất phân công ổn định giáo viên sau khi nghỉ hè.
- Họp tổ chuyên môn bầu khối trưởng.
- Triển khai thực hiện xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm để chuẩn bị đón trẻ đi học trở lại, trẻ mới đến trường.
- Thống nhất xây dựng mục tiêu giáo dục của nhà trường năm học 2025-2026 với các khối trưởng và triển khai cho giáo viên trong hội đồng giáo dục.
- Tổ chức cho các khối xây dựng Ngân hàng nội dung, hoạt động giáo dục và dự kiến chủ đề sự kiện, thời khóa biểu của khối.
- Tổ chức cho giáo viên các lớp tiến hành soạn kế hoạch giáo dục tháng và kế hoạch giáo dục ngày nộp Ban giám hiệu duyệt.
- Tổ chức cho GV khối 3, 4, 5 tuổi thống nhất, bổ sung, chỉnh sửa đưa các mục tiêu đánh giá trẻ vào kế hoạch tháng.
- Tham gia các lớp tập huấn chuyên môn do PGD tổ chức
 

Trên đây là kế hoạch triển khai công tác giáo dục trẻ của trường MN 3-2 năm học 2024 – 2025. Kế hoạch này được triển khai thực hiện trong toàn trường từ tháng 9/2024 đến tháng 8/2025. Các bộ phận và nhóm lớp căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch cho lớp, tổ của mình và nghiêm túc thực hiện. Nhà trường tiến hành kiểm tra đánh giá các nhóm lớp về hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng theo các chỉ tiêu đề ra./.
                                                                          Hà Đông, ngày 07 tháng 09 năm 2024
        Nơi nhận:
- Đ/c Hiệu trưởng ( duyệt)
- Các đ/c TTCM, GV các lớp
- Lưu VT


 
             PHÓ HIỆU TRƯỞNG


                               Đỗ Thị Lệ

Tác giả: Mầm non 3-2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Thứ 6
(Tuần lẻ - Mùa hè)
Mẫu giáo

 
Sáng bữa chính
Thức ăn mặn:
- Cơm gạo tám thái
- Cá quả, thịt lợn rim
- Canh bí đỏ nấu thịt bò
- Bắp cải xào
- Chuối (cam đường, dưa hấu)
Chiều bữa phụ - Cháo tôm lớp đậu xanh, cà rốt -Sữa Chillax IQ
 
Nhà trẻ
 
Sáng bữa chính
Thức ăn mặn:
- Cơm gạo tám thái
- Cá quả, thịt lợn rim
- Canh bí đỏ nấu thịt bò
- Bắp cải xào
- Chuối (cam đường, dưa hấu)
Chiều bữa phụ - Cháo tôm lớp đậu xanh, cà rốt -Sữa Chillax IQ

 
 

Mức ăn: 30.000 đ/trẻ/ngày

 
 

  • Cùng nhau tham gia trò chơi
    Cùng nhau tham gia trò chơi
  • Cùng nhau tham gia trò chơi
    Cùng nhau tham gia trò chơi
  • Những khoảnh khắc đáng yêu
    Những khoảnh khắc đáng yêu
  • Cùng nhau tham gia trò chơi
    Cùng nhau tham gia trò chơi
  • Cùng nhau tham gia trò chơi
    Cùng nhau tham gia trò chơi

Ảnh mới

Điện thoại

  • Mầm Non 3-2
    0243.826158

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê

  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,017
  • Tháng hiện tại59,366
  • Tổng lượt truy cập3,660,864
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây